เหล้าจิน (Gin)

ปิดความเห็น บน เหล้าจิน (Gin)
จิน

เหล้าจิน

เหล้าจิน (Gin) เหล้ายอดนิยม ประวัติศาสตร์ของเหล้าจิน

หล้าจิน (Gin) เป็นเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงในโลกของกาลเวอรี่ ซึ่งมีลักษณะเด่นด้วยรสชาติของเบอร์รี (juniper berries) ซึ่งมีกลิ่นหอมเข้มและรสชาติพิเศษที่นำมาจากพืชนี้ ในบทความนี้เราจะสำรวจประวัติและความนิยมของ เหล้า Gin รวมถึงวิธีการผลิตและวิธีการใช้งานที่น่าสนใจ

จิน เริ่มต้นจากประวัติการผลิตเหล้าในยุคที่สงครามครั้งหนึ่งในอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ เมื่อทหารในทหารราบของเนเธอร์แลนด์ใช้เหล้าเพื่อเพิ่มความกล้าหาญและความอาลัยในสงคราม ความนิยมของเหล้านี้ได้ถูกนำเข้ามาในอังกฤษผ่านช่องทางการค้าในทะเลอังกฤษ ซึ่งตัวเหล้านั้นยังไม่มีรสชาติที่ดี โดยทั่วไปมีกลิ่นน้ำยาที่ไม่อร่อย แต่ผู้โบราณได้เริ่มเติมสมุนไพรต่าง ๆ ลงไปในเหล้าเพื่อเปลี่ยนรสชาติให้ดีขึ้น ในตอนที่กลิ่นและรสของเบอร์รีถูกเพิ่มเข้าไป จึงเป็นต้นกำเนิดของเหล้า Gin ที่มีลักษณะเด่นเป็นสิ่งจำเป็น

จิน มีกี่ประเภท

เหล้าจิน มีอะไรบ้าง โดยประจำที่สำคัญสามารถแบ่งออกเป็นสองประเภทหลักได้ดังนี้:

  1. London Dry Gin (ลอนดอนไดร์จิน) เป็นประเภทที่มีกฎหมายและมาตรฐานความผสมที่เข้มงวดมากที่สุด จินในกลุ่มนี้ต้องมีรสชาติของเบอร์รี (juniper berries) ที่เด่นชัด และสมุนไพรอื่น ๆ ที่ใช้ต้องมีจำนวนน้อย มักไม่มีการเพิ่มน้ำตาลหรือสี และมีรสชาติและกลิ่นหอมที่เข้มข้นและสดชื่น
  2. Plymouth Gin (พลีมัธจิน) จินในกลุ่มนี้มีกลิ่นหอมและรสชาติที่อ่อนโยนกว่า London Dry Gin แต่ยังคงเป็นจินที่มีความเด่นของเบอร์รี จินประเภทนี้มักถูกผลิตในพลีมัธ อังกฤษ

นอกจากประเภทหลักที่กล่าวมาแล้ว ยังมีสายพันธุ์อื่น ๆ ของเหล้า Gin ที่มีลักษณะเฉพาะตัว บางสายพันธุ์อาจมีการผสมเครื่องดื่มและสมุนไพรเสริมอื่น ๆ เพื่อให้มีรสชาติและกลิ่นหอมที่แตกต่าง ตัวอย่างสายพันธุ์ที่รู้จักกันอย่างดีได้แก่ Old Tom Gin (โอลด์ทอมจิน) และ New Western Dry Gin (นิวเวสเทิร์นไดร์จิน) ซึ่งมีความนิยมในระยะเวลาสมัยใหม่ในวงการโลกของเหล้า Gin

วิธีการผลิตเหล้า Gin

เหล้า Gin ทำจากแอลกอฮอล์ (alcohol) ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการกลั่นของข้าวเหนียวหรือข้าวโพด หลังจากนั้น จะเติมสมุนไพรและเบอร์รีเข้าไปในเหล้าและนำไปหมักเพื่อให้มีรสชาติและกลิ่นหอมของเหล้า Gin โดยจะมีสมุนไพรเสริมอย่างอื่น ๆ รวมถึงมอร์ติกเรลเจอร์ (botanicals) อื่น ๆ เช่น มะนาว เทียน หรือลายอักษรสมุนไพร (coriander) เพื่อให้มีรสชาติที่หลากหลายและความซับซ้อนในเหล้า Gin

จุดเด่นของเหล้าจิน

เหล้า Gin เป็นเครื่องดื่มที่มีจุดเด่นมากมายที่ทำให้มันเป็นที่นิยมและโดดเด่นในโลกของกาลเวอรี่และการผลิตเครื่องดื่ม นี่คือบางจุดเด่นที่ทำให้เหล้า Gin มีความเฉพาะเจาะจง:

1. รสชาติหลากหลาย เหล้า Gin มีรสชาติที่หลากหลายขึ้นอยู่กับสมุนไพรและสิ่งเสริมอื่น ๆ ที่ใช้ในการผลิต ทุกแบรนด์มีสูตรลับของตนเองที่ทำให้มีรสชาติและกลิ่นหอมที่เฉพาะเจาะจง นักสังคมนิยมสามารถเลือกเหล้า Gin ที่ตรงกับรสนิยมส่วนตัวได้ง่าย

2. ความหลากหลายในการบริโภค เหล้า Gin นับว่ามีความหลากหลายในวิธีการบริโภคมาก นิยมที่สุดคือ Gin and Tonic ซึ่งเป็นเครื่องดื่มสดชื่นและสดใส นอกจากนี้ยังมีการบริโภคเหล้า Gin ในรูปแบบค็อกเทล (cocktail) ต่าง ๆ อย่าง Martini, Negroni, Tom Collins, และ Gimlet ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถสัมผัสรสนิยมที่แตกต่างกันได้

3. รสชาติของเบอร์รี เบอร์รี (juniper berries) เป็นส่วนสำคัญของเหล้า Gin และมีกลิ่นหอมเข้มและรสชาติพิเศษที่นำมาจากพืชนี้ ความเข้มข้นและความหลากหลายในรสชาติของเบอร์รีทำให้เหล้า Gin มีความเป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร

4. การผลิตเครื่องดื่มที่ซับซ้อน การผลิตเหล้า Gin ต้องใช้กระบวนการผลิตที่ซับซ้อน ที่มีการผสมสมุนไพรและสิ่งเสริมอื่น ๆ ในเหล้า นี่เป็นกระบวนการที่ต้องการความชำนาญและความเข้าใจในศาสตร์การผลิตเครื่องดื่ม

5. มีประวัติและวัฒนธรรมยาวนาน เหล้า Gin มีประวัติการบริโภคที่ยาวนานและมีบทบาทในวัฒนธรรมของจักรวาลตะวันตก โดยเฉพาะในอังกฤษ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ของการค้าและช่วงเวลาสงคราม มันเป็นส่วนสำคัญของวิถีชีวิตและการสร้างความสนุกสนานในสังคม

6. การผสมเหล้า Gin ที่น่าสนใจ การผสมเหล้า Gin เป็นการสร้างเครื่องดื่มที่สะสมใจและน่าสนใจ นักสรรหาความคิดสร้างสรรค์มักนำเหล้า Gin มาผสมกับสมุนไพรและส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อสร้างความพิเศษและรสชาติที่ไม่เหมือนใครในการผสมเครื่องดื่มของตน

เหล้า Gin คือเครื่องดื่มที่มีความหลากหลายและมีความเฉพาะเจาะจงที่ทำให้มันเป็นที่นิยมและโดดเด่นในวงการเครื่องดื่ม จุดเด่นของเหล้า Gin คือรสชาติหลากหลายที่น่าสนใจและความสามารถในการผสมเครื่องดื่มที่เข้ากันได้หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีประวัติและวัฒนธรรมที่แน่นเนื่องรอบตัวเหล้า Gin ที่ทำให้มันมีความหลากหลายและน่าสนใจมากยิ่งขึ้นในวงการโลกของเครื่องดื่ม

เหล้าจิน

การนำ เหล้าจินไปใช้ผสมเป็นค็อกเทลเพื่อให้ได้รสชาติที่แปลกใหม่

เหล้า Gin มีความหลากหลายในวิธีการบริโภค ซึ่งแต่ละวิธีจะมีรสชาติและลักษณะเฉพาะตัวของมัน นิยมที่สุดในการบริโภคเหล้า Gin คือการผสมกับโทนิก (gin tonic) เป็นเครื่องดื่มที่น่ารักของชาวอังกฤษที่เรียกว่า “Gin and Tonic” ซึ่งมีเหล้า Gin ผสมกับโทนิกและน้ำมะนาว มีการบริโภคเหล้า Gin ในรูปแบบค็อกเทล (cocktail) ต่าง ๆ อย่างเช่น “เนโกรนี่” (Negroni) หรือ “มาร์ทีนี” (Martini) และยังมีการใช้เหล้า Gin เป็นส่วนผสมในการผลิตเครื่องดื่มอื่น ๆ อีกมากมาย

เหล้า Gin มีสถานะอันยิ่งใหญ่ในวงการการผลิตและบริโภคเครื่องดื่ม ซึ่งแต่ละแบรนด์มีรสชาติและกลิ่นหอมที่แตกต่างกัน ดังนั้น ความหลากหลายและความพิเศษของเหล้า Gin นี้ทำให้มันเป็นเครื่องดื่มที่น่าสนใจและทุกคนสามารถหาความพอใจได้ตามรสนิยมส่วนตัวของตน

อ่านบทความเพิ่มเติม : สาเก , เหล้ารัม

Credit by : https://drunksinlove.com/