รีวิวDoctor Strange in the Multiverse of Madness

รีวิวDoctor Strange in the Multiverse of Madness ท่องพหุจักรวาลแบบมึนเวทย์

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ประเภทหนัง ::  แอคชั่น / ผจญภัย / แฟนตาซี
ผู้กำกับ :: แซม ไรมี
นำแสดงโดย :: เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตซ์, เอลิซาเบธ โอเซ่น, เรเชล แม็คอดัมส์
ความยาวหนัง :: 2 ชั่วโมง 6 นาที
กำหนดฉายในไทย :: 4 พฤษภาคม 2022

ภาพรวมหนัง
🎥ภาพรวมหนัง
7/10
🎥การเล่าเรื่อง
7/10
🎥การสร้างเรื่อง
5/10
🎥บทภาพยนต์
5/10
Doctor Strange แ

รีวิวDoctor Strange และนี่นับได้ว่าเป็นการสานต่อเรื่องราวจากที่ทิ้งท้ายเอาไว้ตั้งแต่ปี 2019 อย่างเป็นทางการและจริงจังอีกครั้งของจักรวาลมาร์เวล แม้ว่าจะเกิดขึ้นจากผลกระทบในหนังไอ้แมงมุมภาคที่ผ่านมา แต่ทุก ๆ ประเด็นได้ถูกหล่อรวมเข้าไว้กลายเป็นมหกรรมผจญภัยพหุจักรวาลที่ยิ่งใหญ่กว่าที่จะจินตนาการได้ และนี่คือ การกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งของหมอแปลก ที่ต้องมารับหน้าที่โหมโรงและเบิกทางให้กับเฟสใหม่ที่ได้เริ่มต้นขึ้นของจักรวาลแห่งนี้ และมาพร้อมกับเซอร์ไพรส์ประปรายที่ปะปนใส่เข้ามาตลอดทั้งเรื่องนี้

Doctor Strange แ

รีวิวDoctor Strange  ในครั้งนี้นั้น ถือได้ว่าเป็นการปลดล็อกพหุจักรวาลในมาร์เวล ให้ก้าวข้ามขีดจำกัดมากยิ่งขึ้นกว่าที่เคยมีมา เดินทางไปสู่มิติที่มิอาจหยั่งรู้ได้กับ ด็อกเตอร์สเตรนจ์ กับสหายผู้มีพลังพิเศษทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ที่จะมาร่วมเดินทางไปในพหุจักรวาลที่แสนบิดเบี้ยวและอันตราย อีกทั้งยังไม่คุ้นเคย เพื่อเผชิญหน้ากับศัตรูลึกลับในครั้งนี้คงต้องบอกจากสัตย์จริงว่า  ยังไม่ใช่หนังมาร์เวลที่ดีที่สุด แต่ก็ไม่ได้แย่ที่สุดด้วย หนังอาจจะจัดได้ว่าอยู่ในระดับมาตรฐานทั่วโลกของหนังมาร์เวล เพราะองค์ประกอบของเนื้อหาที่สัมผัสได้ถึงความบางเบา แต่ได้วัตถุดิบที่หนักหน่วงมาใส่เสริมเข้าไว้ จึงออกมาเป็นการเล่าเรื่องที่น่าตื่นตาตื่นใจกับโครงเรื่องที่แสนจะธรรมดา และยิ่งได้มาผนวกเข้ากับจักรวาลของมาร์เวลได้แล้ว ยังไงก็ออกมาเป็นความปังอยู่ดี

Doctor Strange แ

นักแสดง เอลิซาเบธ โอลเซ่น ก็คือตัวแม่ที่เฉิดฉาย การกลับมาเป็น วันด้า หรือ สการ์เล็ต วิทช์ อีกครั้งของเธอ เป็นการบียอนด์บทบาทนี้ขึ้นไปอีกขั้น เป็นตัวละครที่บทให้ได้เล่นอย่างหลากหลาย แม้ว่าภาพต่าง ๆ ของคาแรกเตอร์นี้ที่เธอได้สร้างเอาไว้จะยังคงยอดเยี่ยมในรูปแบบตัวของเธอเอง แต่ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบตัวละครที่สำคัญและช่วยประคองหนังภาคนี้เอาไว้ได้ดี ขณะที่นักแสดงสมทบคนอื่น ๆ ก็ดูจะมีซีนและความสำคัญเยอะขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เบเนดิคต์ หว่อง ที่แฟน ๆ จะต้องหลงรักเขาในบทนี้อีกครั้ง รวมทั้งน้องใหม่ “โซชีต์ล โกเมซ” ในบทที่เพิ่งจะเปิดตัวขึ้นมา อเมริกา ชาเวซ ที่ถือว่าเป็นการชิมลางของนักแสดงสาวหน้าใหม่ที่เป็นการเปิดตัวในระดับที่น่าพอใจ และอีกคนที่พูดถึงไม่ได้ก็คือ เรเชล แม็คอดัมส์ ที่รู้สึกดีใจจริง ๆ ที่ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจกลับมารับบทเดิมอีกครั้ง และในภาคนี้บทบาทของเธอก็เป็นส่วนสำคัญของเรื่องไม่แพ้กัน

Doctor Strange แ

หากใครที่เคยได้สัมผัสผลงานหนังเขย่าขวัญของ แซม ไรมี จะสามารถซึมซับได้เป็นอย่างดีว่าเขาหยิบจับเอาเสน่ห์ตรงนั้นเข้ามารวมเป็นหนังมาร์เวลด้วย กลิ่นอายจากหนัง Evil Dead โชยมา ความสะพรึงแบบ ก็มีให้เห็น ด้วยองค์ประกอบที่กล่าวถึงสายเวทย์และเวทมนตร์ต่าง ๆ ที่นำมาเป็นแกนหลักในหนังเรื่องนี้ สามารถบังคับทิศทางความเป็นแอคชั่นกับความเขย่าขวัญเข้าเอาไว้ด้วยกันค่อนข้างกลมกล่อมและที่ต้องบอกกันตรง ๆ เลยว่า การที่จะมาดูหนัง เรื่องนี้นั้น คุณอาจจะต้องมีพื้นฐานในการดูซีรีส์มาร์เวลมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น ที่จะเป็นส่วนประกอบที่จะมาช่วยเติมเต็มและขยายความเข้าใจในสิ่งที่หนังเรื่องนี้เล่าได้มากยิ่งขึ้น แต่หากว่าใครยังไม่เคยดูซีรีส์เหล่านี้มาก่อน ก็ใช่ว่าจะดูไม่รู้เรื่องอะไร ก็พอดูได้รู้เรื่องบ้าง แต่ก็น่าจะเป็นจุดที่จะสะกิดต่อมให้ตามมาดูย้อนหลังแน่นอน มาถึงทางด้านการแสดงและตัวละครต่าง ๆ ใน กันบ้าง บอกเลยว่ามีเซอร์ไพรส์แอบซ่อนอยู่พอประมาณเลยนะ แต่จะไม่สปอยล์ใด ๆ ให้ไปค้นหาคำตอบในหนังกันเอาไว้ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ก็ยังคงรับหน้าที่เป็นหมอแปลกได้ทรงเสน่ห์อีกเช่นเคย เขายังคงแบกรับคาแรกเตอร์และสร้างมิติให้กับตัวละครนี้ได้อย่างน่าทึ่ง ราวกับว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขาไปเสียแล้ว

โดยภาพรวม Doctor Strange   ก็ยังคงเป็นหนังที่แฟน ๆ มาร์เวลจะต้องตามเก็บอีกอยู่ดี เพราะหนังเป็นการขยายจักรวาลให้กว้างไกลเข้าไปอีก ผู้ชมจะต้องรู้สึกสนุกกับมันแน่ ๆ แม้ว่าโดยรวมแล้ว นี่จะยังคงเป็นหนังมาร์เวลที่ให้ความรู้สึกแค่เฉย ๆ ออกมาเท่านั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นหนังที่แย่ เพราะหนังค่อนข้างดีใช้ได้ เพียงแต่สิ่งที่มาร์เวลปูทางมาหลายปี คิดว่ามาตรฐานของผู้ชมก็น่าจะคาดหวังมากขึ้นตามไปด้วย และเรื่องนี้ยังทำไม่ได้ไปถึงจุดนั้น

🎥รับชมตัวอย่างหนัง : Doctor Strange

ติดตามรีวิวหนังใหม่ : รีวิวหนัง

รับชมหนังใหม่เพิ่มเติมได้ที่ : ดูหนังใหม่2022

รีวิวหนังใหม่ 2023

รีวิวหนังใหม่ 2023